Monday, May 9, 2016

Ngày Lễ Mẹ 2016 - Trần Minh Hiền



Trong cuộc đời tôi, tôi mang ơn rất nhiều người dù chưa có cơ hội đền trả. Hôm nay nhân ngày lễ Mẹ ở Hoa Kỳ năm 2016, tôi xin tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những người phụ nữ làm mẹ, đặc biệt là Má tôi và vợ tôi, mẹ của hai đứa con của tôi. 

Má tôi nay tuổi đã cao vẫn chưa có một ngày thanh thản, vẫn lo cho ba đứa con và các cháu. Má cực khổ, nhọc nhằn cả đời, từ tấm bé, là chị lớn trong một gia đình đông con, rồi lớn lên có gia đình riêng, suốt nhiều năm một mình nuôi ba đứa con nhỏ dại nuôi chồng ở tù cải tạo. Rồi sang Hoa Kỳ định cư cùng với Ba theo diện H.O, Má tiếp tục khổ cực làm việc để nuôi các con ăn học thành tài. Ba đã qua đời năm 2009 và còn lại Má với tuổi già vẫn còn nhiều âu lo, gánh nặng. Con thương Má vô ngần và cùng với hai em làm tất cả những gì có thể cho Má vui nhưng bỗng nhiên tai họa ập đến cho cuộc đời con, làm cho Má phải cầu nguyện hàng đêm. Và có một người phụ nữ, một người con gái đã làm mẹ của 2 đứa con của tôi, một người đã chịu khổ nhục với tôi. Má và Vợ tôi cũng như em gái của tôi là những Bồ tát giữa đời đã cứu vớt cuộc đời tôi, đã luôn tin tưởng, thương yêu, động viên, chăm sóc, thông cảm cho tôi để giúp tôi vượt qua nghịch cảnh và luôn cầu nguyện Trời Phật phù hộ cho tai qua nạn khỏi và tất cả chúng tôi có lại được hạnh phúc thưở nào. 

Vợ tôi đã hy sinh cực nhọc làm việc của chồng, của vợ,của cha, của mẹ để cáng đáng gia đình, hy sinh, giấu nước mắt vào trong cũng như Má tôi để kiên cường mà sống để lo cho tôi và 2 đứa con. Đối với tôi một năm ngày nào cũng là ngày lễ Mẹ vì không có Má tôi, không có Bà Nội, Bà Ngoại của tôi, không có vợ tôi, mẹ của hai đứa con của tôi thì cuộc đời tôi sẽ chẳng tồn tại, và cũng chẳng có ý nghĩa gì hết. 

Xin nguyện cầu cho Má tôi, vợ tôi mẹ của 2 con tôi cũng như tất cả những bà mẹ của thế giới này đều có được hạnh phúc, an bình trong tâm hồn và đạt được những ước mơ. 

Trần Minh Hiền Orlando ngày 8 tháng 5 năm 2016

No comments:

Post a Comment