Wednesday, November 26, 2014

Hài Hước!


Bài Học Tiếng Việt
   - Có ông Mỹ kia lấy vợ Việt, ông biết ăn cả lòng heo và khen mắm tôm là ngon, ông ta lại chịu khó học nói tiếng Việt để cho vợ vui lòng.
 - Bữa kia hai vợ chồng ra hồ nước chơi, ông ta mới nói:
 - Con hồ này đẹp quá hả em?
Vợ anh ta chỉnh: - Anh phải kêu là cái hồ.
Hôm sau đi chèo thuyền trên sông, anh khen:
 - Cái sông này cũng đẹp.
Vợ lại cằn nhằn: - Anh phài kêu là con sông.
  - Sao tiếng xứ em kỳ cục quá vậy, cũng là nước, mà khi gọi là cái lúc gọi là con?
 - Tại anh không để ý chớ. Đây nè: cái nhà, cái bàn, cái tủ, nó đứng ỳ một chỗ nên gọi là cái. Con mèo, con chó, con gà nó chạy tới, chạy lui nên gọi là con. Tương tợ như vậy: cái hồ năm yên trong khi con sông nó chảy.
 - Anh chồng vỗ đùi cái đốp rồi cười hỉ hả:
- Hèn chi!!! Của anh nó cứ nhúc nhích cục cựa nên gọi là con..., còn của em nó cứ nằm ỳ một chỗ nên gọi là cái ...

Đôla

- Chồng chị dạo này thế nào?
- Như tiền đô vậy.
- Ngon thế cơ à?
- Ừ, ngon! Ông ấy xanh lè, mỏng dính và mất giá từng ngày.

Xét Mình Xưng Tội

Cha xứ khuyên giáo dân là cần phải xét mình kỹ lưỡng trước khi xưng tội.
Tèo chia sẻ kinh nghiệm về cách thức xét mình như sau:
- "Tôi chỉ cần chọc vợ tôi một câu, vợ tôi sẽ nổi xung lên và đọc cho tôi nghe một lô các thứ tội mà tôi đã làm. Tôi chỉ việc lắng nghe và nhớ lấy. Thế là xong công việc xét mình, vừa mau lại vừa đúng".


Bò Điên
Một nữ nhà báo phỏng vấn bác nông dân nuôi bò: “Thưa bác, tại sao ngày càng xuất hiện nhiều bệnh bò điên?”
Bác nông dân giải thích:
- Đ tui k qui trình nuôi bò cho cô nghe, mi ngày bò sa được vt sa mt ln vào sáng sm và mi năm nó được th tinh 1 ln đ sinh bò con.
- Vy thì sao h bác? – Cô phóng viên hi.
Bác nông dân cau mày:
- Chưa hiu h? Cô c th tưởng tượng người ta bóp ngc cô mi sáng, nhưng mt năm cô mi được th tinh mt ln xem cô có điên không?

Đàn Bà - Đàn Ông

Khi lãnh lương:
Ðàn bà thường đi siêu thị / 
Ðàn ông thường đi xiêu vẹo (say).
Khi có tiền:
Ðàn bà thường mua mỹ phẩm / 
Ðàn ông thường mua mỹ nhân.
Khi hai người khác giới gặp riêng:
Ðàn bà thường than thiếu tiền / 
Ðàn ông thường than thiếu tình (dù thừa).
Khi đang yêu:
Ðàn bà thường nói nhiều / 
Ðàn ông thường "hành động" nhiều.
Khi đã thành vợ chồng:
Ðàn bà thường than: "Có chồng như gông đeo cổ" / 
Ðàn ông thường than: "Có vợ như nợ vào thân".


Chàng Rể Khiêm Tốn

Bố vợ nói với con rể tương lai:
- Thế là con gái tôi đồng ý làm vợ anh rồi. Anh đã định ngày cưới chưa?
- Con sẽ dành điều đó cho vợ chưa cưới của con.
- Thế anh muốn cưới ở hội trường thuê hay ở nhà riêng?
- Dạ thưa, con để cho mẹ vợ quyết định.
- Sau khi cưới vợ anh sẽ sinh sống bằng nguồn nào?
- Dạ, con sẽ hoàn toàn dành điều đó cho bố đấy ạ.


Sưu tầm

No comments:

Post a Comment