Thursday, June 26, 2014

Bỏ Làng Ra Đi - Phạm Thế Mỹ - Slide Show Bonsai

Bản nhạc này đã được nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ sáng tác trước 75 mà mãi tới nay mới tình cờ được biết. Lời ca diễn tả chính  xác nỗi lòng kẻ ly hương làm xúc động bồi hồi. Xin chuyển lên để quý bạn cùng thưởng thức đồng thời nhìn ngắm những cây Bonsai trong tư thế ngọan mục.
Cám ơn người thực hiện



Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Đem theo những trái tim đau với đôi dòng lệ máu

Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Đem theo tóc trắng mẹ yêu đôi bàn chân ốm yếu
Đem hương khói với khăn tang chân buồn nơi đất lạ
Đem theo tiếng ru trưa đong đưa sầu nhịp võng nhỏ
Đem theo mây trắng
Đem theo ánh nắng sưởi ấm lòng người xa quê
Những ngày dài trong mê

Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Thương sao mái lá thân yêu xé tan trong lửa khói

Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Thương sao mái ngói rêu nâu ngôi trường xưa bóng mát
Thương sao dáng bước trâu non cánh diều cao gió lộng
Thương sao tiếng hát đưa đò trên dòng sông xanh sóng
Thương sao nương lúa
Ôi sao thương quá, thương những gì của dân tôi
Những gì của quê tôi

Điệp Khúc:
Hởi! sông xanh núi biếc, Hởi! phố mới người vui
Bao giờ chưa trở lại
Ngôi làng xưa phố cũ, Lòng tôi chưa được vui
Dẫu mắt em sáng ngời, Với bầu trời trong mới

Hởi! Con trâu bó lúa, Hởi! Nhánh bí hàng cau
Mai này tôi trở lại,
Dẫu làng xưa đỗ nát, bàn tay tôi còn đây
Với trái tim chưa già. Ôi, ngày về bao xa!

Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Đem theo tiếng nói quê hương với con tim còn nóng

Bỏ làng ra đi, Bỏ làng ra đi
Đem theo áo cưới năm xưa cho hồn bớt mênh mông
Đem thương nhớ xóa cơn mưa kín trời cao đất rộng
Cho tôi thấy đêm thu vang trăng cười trên phố mới
Cho tôi cơm áo
Cho tôi vui sống, cho hận thù rời xa tôi
Thanh bình về quê tôi... 

1 comment:

  1. http://chiasenhac.tk/http/search.chiasenhac.com/search.php?s=B%E1%BB%8F+L%C3%A0ng+Ra+%C4%90i

    ReplyDelete