Tuesday, December 3, 2013

Chưa Hai Tuổi Đã Chơi iPad - Người Phương Nam

Em bé vừa chơi ipad vừa ngủ gục. Dễ thương thì thôi !  

Bé Rémy chưa tròn hai tuổi nhưng đã biết chơi iPad và iPhone của mẹ cháu. Bé chỉ cần quan sát hai nhóc tì anh hai 7 tuổi và anh ba 5 tuổi của bé là bé đã biết cách quét qua quét lại cái máy để tìm những game mà bé thích. 

Chẳng những vậy, bé còn bắt chước mẹ gọi bà ngọai bên Việt Nam nữa chớ. Bà ngọai đang ngủ thình lình nghe phone reo, thấy số phone con gái mình bên Pháp, bà giựt mình không biết có chuyện gì mà nó gọi nửa đêm nửa hôm như vậy. Bà nói Alô! Alô! hai ba lần mà chỉ nghe tiếng "ư ư e e" của thằng cháu "quậy". Rốt cuộc bà ngọai cũng chỉ biết trả lời "ư ư  e e" với cháu một hồi rồi cúp máy... 

Nhớ có lần, hai chị em tôi và cô cháu gái đi vào một cửa hàng bán đồ điện tử. Đi trước chúng tôi là một bà mẹ trẻ đang đẩy pram đứa con nhỏ. Đứa bé cứ gào la đòi  mua iPad cho được. "I want iPad", I want iPad Mummy". Má con bé lờ đi thì nó dẫy dụa khóc thét lên.  

Cậu em của tôi là cái thằng có óc khôi hài thấy vậy mới chạy lại trước mặt con bé nói:
       - How about I give you an i-ce cream ? It's yummy, better than iPad.
Con bé nhìn sững cậu em tôi rồi lắc đầu giận dữ :
        - No, I want iPad. Mummy I want iPad !

Chúng tôi được một trận cười no nê. Trẻ con bây giờ sao khôn lanh quá cở, mới nức mắt ra là đã biết iPad, iPod, iPhone, rành hơn cả mấy ông già bà cả sáu bó. Như tôi bây giờ, mỗi khi bị trục trặc máy móc là phải chờ thằng cháu 9 tuổi đi học về kêu nó coi dùm. Nó quăng cái cặp xuống cái phịch nói một cách tự tin "let me see what I can do" làm bà ngọai mừng hết lớn.    

    Người Phương Nam

No comments:

Post a Comment