Sunday, June 16, 2013

Cửa Hàng Tạp Hóa Của Thiên Đường

Một ngày nọ, tôi mơ thấy mình đang đi lạc trên thiên đường. Tôi bước đi, đi mãi và nhìn thấy một cửa hàng với một bảng hiệu thật to phía bên ngoài "CỬA HÀNG TẠP HOÁ CỦA THIÊN ĐƯỜNG".
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/922d569dbe-1-ea293c99eca332b6475aafb6b011f225-muse-showbiz.jpeg

Khi bước đến gần hơn thì cánh cửa tự động mở ra và tôi nhìn thấy mình đang ở bên trong cửa hàng.

Tôi nhìn thấy các vị thiên sứ - chủ cửa hàng. Họ đang đứng khắp nơi trong cửa hàng.

Một người trao cho tôi một cái giỏ và nói: "Con trai à, hãy lựa chọn cẩn thận khi mua sắm".
Mọi thứ mà con người cần đều có ở cửa hàng này.

Và nếu như hôm nay con không thể mang được hết thì hôm sau con có thể quay lại để mua thêm.
Đầu tiên, tôi chọn một ít Kiên Nhẫn - Tình Yêu nằm cùng dãy với nó.

Thấp hơn phía dưới là sự Hiểu Biết - bạn cần có nó ở bất cứ nơi nào bạn đến.

Tôi chọn một vài hộp Sáng Suốt, một vài túi Trung Thực.

Tôi ngừng lại để lấy một ít Sức Mạnh Can Đảm để giúp tôi đi hết cuộc đời này.
Lúc này thì giỏ mua hàng của tôi gần đầy rồi nhưng tôi nhớ là mình cần phải có một ít Khoan Dung.

Tôi không quên lấy sự Cứu Rỗi vì nó miễn phí. Do đó tôi cố lấy cho đủ để bảo vệ được cả bạn và tôi.

Sau đó tôi đi đến quầy tính tiền vì tôi nghĩ rằng tôi đã mua đủ những thứ cần thiết cho cuộc sống.

Khi đi dọc theo các dãy hàng thì tôi nhìn thấy Kinh Cầu Nguyện. Tôi phải bỏ vào giỏ thôi vì tôi biết rằng nếu tôi vượt ra ngoài thì tôi sẽ rơi vào địa ngục.

Hoà Bình Niềm Vui thì đầy trên các kệ hàng. Còn Thơ Ca và sự Tôn Kính thì được để cạnh bên vì thế tôi cứ tự nhiên cho vào giỏ.

Khi ra đến quầy tính tiền và hỏi vị thiên sứ "Tổng cộng con phải trả bao nhiêu tiền?".

Ông ấy mỉm cười trả lời "Con cứ lấy tất cả thứ ấy và mang chúng đi khắp nơi".

Tôi tưởng mình nghe lầm nên hỏi lại "Thực sự con nợ bao nhiêu tiền?"

Ông mỉm cười và nói "Con trai à, Thượng Đế đã trả tiền cho hoá đơn của con từ lâu lắm rồi".


Hi! Hai sưu tầm & minh họa

No comments:

Post a Comment